ยูนิลีเวอร์
สินค้าและบริการ

นักการตลาดออนไลน์ที่ยูนิลีเวอร์ผุด project Greenwashing

ยูนิลีเวอร์

ความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมยังคงให้ความสำคัญกับความยั่งยืนสำหรับบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ แม้กระทั่งท่ามกลางการระบาดใหญ่ที่เปลี่ยนพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค ทว่าการทำการตลาดออนไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนและคำมั่นสัญญาขององค์กรที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นความท้าทายที่มีน้อยคนนักที่จะเชี่ยวชาญ

การหลีกเลี่ยงคำกล่าวอ้างของ Greenwashing เป็นคำที่ทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์หรือการกระทำ ถือเป็นสิ่งที่ผู้บริหารหลายคนนึกถึงในช่วงวันพุธที่งาน Advertising Week  Marketing Dive มองว่าเป็นเรื่องจริง

มาริลล่า เพอร์กิ้นส์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดออนไลน์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ของบริษัทโซลูชันด้านวัสดุ Bolt Threads กล่าวว่า [Greenwashing is] ไม่ใช่แค่ทำให้เข้าใจผิดโดยเจตนาเท่านั้น แต่ยังทำให้เข้าใจผิดโดยไม่ได้ตั้งใจด้วย ในฐานะนักการตลาดออนไลน์ในพื้นที่นี้ สิ่งสำคัญคือเราต้องถามคำถามที่ยากเกี่ยวกับภาษาที่เราใช้เพื่อให้แน่ใจว่าเราไม่ได้ล้างข้อมูลสีเขียวโดยไม่ได้ตั้งใจหรือทำให้ผู้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเรา

ผู้บริโภคต้องการซื้อแบรนด์ที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยสิ่งที่เรียกว่าการบริโภคอย่างมีสติกำลังเพิ่มขึ้น คอนนี บรามส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัลและการตลาดออนไลน์ของยูนิลีเวอร์กล่าวระหว่างการประชุม

ผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน แต่คุณค่าที่เสนอก็ต้องได้ผลเช่นกัน ดังนั้นพวกเขาจะมองหาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าในราคาที่เหมาะสม Braams กล่าว โดยสังเกตว่าคุณค่าที่นำเสนอสามารถสื่อถึงคุณค่าของแบรนด์ได้เช่นกัน กุญแจสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนคือการทำให้เรียบง่ายและเป็นที่ต้องการ